Budget എയർലൈൻസ് എന്ന് കേട്ടിട്ടുണ്ട്. ആദ്യമായിട്ട് ഒരു budget ഫ്ലൈറ്റിൽ പോകാൻ അവസരം കിട്ടി. November 6 ന് SYDNEY യിൽ നിന്ന് BRISBANE ലേക്കാണ് flight. ഒരു മണിക്കൂർ 10 മിനിറ്റാണ് flight സമയം. ടൈഗർ എയർലൈൻസ് ന്റെയാണ് flight. രണ്ടു പേർക്ക് റിട്ടേൺ ടിക്കറ്റ് 280 Aus. ഡോളർ. തരക്കേടില്ല.
Cheap ടിക്കറ്റ് ആയതിനാൽ കുറെ ത്യാഗങ്ങൾ സഹിക്കണം. ഹാൻഡ് luggage ആയി 7 കിലോ പരമാവധി കൊണ്ടുപോകാം. അതിൽ കൂടുതൽ ഉണ്ടെങ്കിൽ വേറെ കാശ് കൊടുക്കണം. ഞങ്ങൾ ഓൺലൈൻ ആയി 15 കിലോയ്ക്ക് 20 ഡോളർ കൊടുത്തു.
ഞായറാഴ്ച്ച രാവിലെ എട്ടുമണിക്ക് സിബി ഞങ്ങളെ എയർപോർട്ടിൽ drop ചെയ്തിട്ടു പോയി. Boarding പാസ്സും baggage ൻറെ tag ഉം നമ്മൾ തന്നെ മെഷീനിൽ നിന്ന് എടുക്കണം.
Budget airline ആയതിനാൽ സ്റ്റാഫ് കുറവാണ്. എന്നാൽ baggage തൂക്കാൻ ഒരാൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഭാരം 20 കെജിയിൽ കൂടിയാൽ സംഗതി ഗുലുമാലാകും. അധികമുള്ള ഓരോ കിലോയ്ക്കും 20 ഡോളർ ആണ് പിഴ.
യാത്രക്കാർ ധാരാളം ഉണ്ട്. ചെലവ് ചുരുക്കലിന്റെ ഭാഗമായി യാത്രക്കാർ tarmac ൽ ക്കൂടി 100 മീറ്ററോളം നടന്ന് ladder ൽ കയറിയാണ് വിമാനത്തിലേയ്ക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നത്. Flight ൽ തിന്നാനും കുടിക്കാനും ഒന്നും കിട്ടുകയില്ല. അത്യാവശ്യമുണ്ടെങ്കിൽ കാശു കൊടുത്തു് വാങ്ങാം.
TV യും music ഉം ഒന്നുമില്ല. എല്ലാം ലളിതമാണ്. Budget ആണെങ്കിലും സുരക്ഷാ നിർദ്ദേശങ്ങൾ യാത്രക്കാർക്ക് വിശദീകരിച്ചു കൊടുക്കണം. പഴയ കാലത്തിലേക്ക് ഒരു മടക്കയാത്ര. പണ്ടു പണ്ട് എയർ ഇന്ത്യ ഉഡാനുകളിൽ കണ്ടിരുന്ന actions. മൂന്നു ഐർഹോസ്റ്റസ്സുമാർ സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ഇടുന്നതും oxygen mask ഫിറ്റ് ചെയ്യുന്നതും കാണിച്ചു തന്നു. ബഡ്ജറ്റ് airline ആണെങ്കിലും ഐർഹോസ്റ്റസ്സുമാർ സ്മാർട്ട് യുവതികളാണ്.
ABC DEF എന്ന ക്രമത്തിൽ സീറ്റ് ഉള്ള , ഏകദേശം 200 പേർക്ക് ഇരിക്കാനുള്ള എയർ ബസ് ആണ്. ഞങ്ങളുടെ ഇടതു വശത്തുള്ള ABC ഒഴിഞ്ഞു കിടന്നിരുന്നു. ഒരാൾ അവിടെ നീണ്ടു നിവർന്ന് കിടന്നു. തലയും ഉടലും കാലുകളും യഥാക്രമം ABC.
Drinks മായി air ഹോസ്റ്റസ് വന്നു. ആരും ഒന്നും വാങ്ങിയില്ല. കാരണം ഇത് ഗരീബി എക്സ്പ്രസ്സ് ആണ്.
10. 25 ന് വിമാനം Brisbane ൽ land ചെയ്തു. പക്ഷേ ഇവിടെ സമയം ഒരു മണിക്കൂർ പുറകോട്ടാണ്. ഇവിടെയും tarmac ൽ നടന്ന് വേണം Arrival ൽ കടക്കാൻ.
Sister -in-law, Dr Sucy കാത്തു നിൽപ്പുണ്ടായിരുന്നു. 18 Kms അകലെയാണ് താമസം. നവംബർ 18 ന് മൂത്ത മകൻ എമിലിൻറെ കല്യാണമാണ്. അതു പ്രമാണിച്ചാണ് ഞങ്ങൾ ഇവിടെ എത്തിയിരിക്കുന്നത്.
ഗതാഗതത്തിലെ ക്രമീകരണങ്ങൾ വീണ്ടും എടുത്തു പറയേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. റോഡുകൾ ഒന്നാന്തരം. കർശനമായ SPEED നിയന്ത്രണം എല്ലായിടത്തും ഉണ്ട്. റോഡ് SIGNS, ROAD MARKINGS, WARNINGS എന്നിവ ധാരാളം. SPEED LIMIT ലംഘിച്ചാൽ വലിയ തുക penalty അടിക്കും. കർശനമായ നിയമങ്ങൾ ജനങ്ങളുടെ രക്ഷയ്ക്കു വേണ്ടിയാണ്. 2015ൽ ഇവിടെ റോഡ് അപകടങ്ങളിൽ 1209 പേർ മരിച്ചു. കേരളത്തിൽ ഇത് 4000ത്തിൽ ഏറെയാണ്. ദക്ഷിണാഫ്രിക്കയിൽ ക്രിസ്മസ് season ൽ മാത്രം ആയിരത്തിൽ ഏറെ പേർക്ക് റോഡുകളിൽ ജീവൻ നഷ്ടപ്പെടുന്നു.
വീടിനോട് ചേർന്ന് ഒരു garden ഉണ്ട്. ഞങ്ങൾ എത്തുമ്പോൾ വിയറ്റ്നാം വംശജനായ തോട്ടക്കാരൻ പുല്ലും ചെടികളും വെട്ടിയും ചെത്തിയും മോടി പിടിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു. Visitors വന്നതിൽ അവന് വലിയ സന്തോഷം. professional രീതിയിലാണ് അവൻറെ പണികൾ. പലവിധ ഉപകരണങ്ങൾ ഉണ്ട്. ഒന്നോ രണ്ടോ ആഴ്ച്ച കൂടുമ്പോഴാണ് അവനെ പണിക്ക് വിളിക്കുന്നത്. അവന് ഒരു ബക്കിയും Trailor ഉം ഉണ്ട്.
വാഴയും മാവും പ്ലാവും ഉണ്ട്. എന്നാൽ അവ ഈ പ്രദേശത്ത്
തഴച്ചു വളരുകയില്ല. പൂച്ചട്ടികളിലും അല്ലാതെയും വിവിധ തരം ചെടികളും പൂക്കളും ഉണ്ട്. ഭാഗ്യവശാൽ വെള്ളത്തിന് ദൗർലഭ്യം ഇല്ല. ചെടികൾക്ക് വെള്ളമൊഴിച്ചു അവയ്ക്ക് ഒരു പുതുജീവൻ നൽകാനാണ് എൻറെ ശ്രമം. അതിൻറെ ഫലം കാണാനുണ്ട്. പേർസണൽ ആയിട്ട് പറഞ്ഞാൽ എവിടെ ആയാലും മരങ്ങളെയും ചെടികളെയും കുട്ടികളെയും സ്വന്തം ആയി കാണണം.
( തുടരും )
Cheap ടിക്കറ്റ് ആയതിനാൽ കുറെ ത്യാഗങ്ങൾ സഹിക്കണം. ഹാൻഡ് luggage ആയി 7 കിലോ പരമാവധി കൊണ്ടുപോകാം. അതിൽ കൂടുതൽ ഉണ്ടെങ്കിൽ വേറെ കാശ് കൊടുക്കണം. ഞങ്ങൾ ഓൺലൈൻ ആയി 15 കിലോയ്ക്ക് 20 ഡോളർ കൊടുത്തു.
ഞായറാഴ്ച്ച രാവിലെ എട്ടുമണിക്ക് സിബി ഞങ്ങളെ എയർപോർട്ടിൽ drop ചെയ്തിട്ടു പോയി. Boarding പാസ്സും baggage ൻറെ tag ഉം നമ്മൾ തന്നെ മെഷീനിൽ നിന്ന് എടുക്കണം.
Budget airline ആയതിനാൽ സ്റ്റാഫ് കുറവാണ്. എന്നാൽ baggage തൂക്കാൻ ഒരാൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഭാരം 20 കെജിയിൽ കൂടിയാൽ സംഗതി ഗുലുമാലാകും. അധികമുള്ള ഓരോ കിലോയ്ക്കും 20 ഡോളർ ആണ് പിഴ.
യാത്രക്കാർ ധാരാളം ഉണ്ട്. ചെലവ് ചുരുക്കലിന്റെ ഭാഗമായി യാത്രക്കാർ tarmac ൽ ക്കൂടി 100 മീറ്ററോളം നടന്ന് ladder ൽ കയറിയാണ് വിമാനത്തിലേയ്ക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നത്. Flight ൽ തിന്നാനും കുടിക്കാനും ഒന്നും കിട്ടുകയില്ല. അത്യാവശ്യമുണ്ടെങ്കിൽ കാശു കൊടുത്തു് വാങ്ങാം.
TV യും music ഉം ഒന്നുമില്ല. എല്ലാം ലളിതമാണ്. Budget ആണെങ്കിലും സുരക്ഷാ നിർദ്ദേശങ്ങൾ യാത്രക്കാർക്ക് വിശദീകരിച്ചു കൊടുക്കണം. പഴയ കാലത്തിലേക്ക് ഒരു മടക്കയാത്ര. പണ്ടു പണ്ട് എയർ ഇന്ത്യ ഉഡാനുകളിൽ കണ്ടിരുന്ന actions. മൂന്നു ഐർഹോസ്റ്റസ്സുമാർ സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ഇടുന്നതും oxygen mask ഫിറ്റ് ചെയ്യുന്നതും കാണിച്ചു തന്നു. ബഡ്ജറ്റ് airline ആണെങ്കിലും ഐർഹോസ്റ്റസ്സുമാർ സ്മാർട്ട് യുവതികളാണ്.
ABC DEF എന്ന ക്രമത്തിൽ സീറ്റ് ഉള്ള , ഏകദേശം 200 പേർക്ക് ഇരിക്കാനുള്ള എയർ ബസ് ആണ്. ഞങ്ങളുടെ ഇടതു വശത്തുള്ള ABC ഒഴിഞ്ഞു കിടന്നിരുന്നു. ഒരാൾ അവിടെ നീണ്ടു നിവർന്ന് കിടന്നു. തലയും ഉടലും കാലുകളും യഥാക്രമം ABC.
Drinks മായി air ഹോസ്റ്റസ് വന്നു. ആരും ഒന്നും വാങ്ങിയില്ല. കാരണം ഇത് ഗരീബി എക്സ്പ്രസ്സ് ആണ്.
10. 25 ന് വിമാനം Brisbane ൽ land ചെയ്തു. പക്ഷേ ഇവിടെ സമയം ഒരു മണിക്കൂർ പുറകോട്ടാണ്. ഇവിടെയും tarmac ൽ നടന്ന് വേണം Arrival ൽ കടക്കാൻ.
Sister -in-law, Dr Sucy കാത്തു നിൽപ്പുണ്ടായിരുന്നു. 18 Kms അകലെയാണ് താമസം. നവംബർ 18 ന് മൂത്ത മകൻ എമിലിൻറെ കല്യാണമാണ്. അതു പ്രമാണിച്ചാണ് ഞങ്ങൾ ഇവിടെ എത്തിയിരിക്കുന്നത്.
ഗതാഗതത്തിലെ ക്രമീകരണങ്ങൾ വീണ്ടും എടുത്തു പറയേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. റോഡുകൾ ഒന്നാന്തരം. കർശനമായ SPEED നിയന്ത്രണം എല്ലായിടത്തും ഉണ്ട്. റോഡ് SIGNS, ROAD MARKINGS, WARNINGS എന്നിവ ധാരാളം. SPEED LIMIT ലംഘിച്ചാൽ വലിയ തുക penalty അടിക്കും. കർശനമായ നിയമങ്ങൾ ജനങ്ങളുടെ രക്ഷയ്ക്കു വേണ്ടിയാണ്. 2015ൽ ഇവിടെ റോഡ് അപകടങ്ങളിൽ 1209 പേർ മരിച്ചു. കേരളത്തിൽ ഇത് 4000ത്തിൽ ഏറെയാണ്. ദക്ഷിണാഫ്രിക്കയിൽ ക്രിസ്മസ് season ൽ മാത്രം ആയിരത്തിൽ ഏറെ പേർക്ക് റോഡുകളിൽ ജീവൻ നഷ്ടപ്പെടുന്നു.
വീടിനോട് ചേർന്ന് ഒരു garden ഉണ്ട്. ഞങ്ങൾ എത്തുമ്പോൾ വിയറ്റ്നാം വംശജനായ തോട്ടക്കാരൻ പുല്ലും ചെടികളും വെട്ടിയും ചെത്തിയും മോടി പിടിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു. Visitors വന്നതിൽ അവന് വലിയ സന്തോഷം. professional രീതിയിലാണ് അവൻറെ പണികൾ. പലവിധ ഉപകരണങ്ങൾ ഉണ്ട്. ഒന്നോ രണ്ടോ ആഴ്ച്ച കൂടുമ്പോഴാണ് അവനെ പണിക്ക് വിളിക്കുന്നത്. അവന് ഒരു ബക്കിയും Trailor ഉം ഉണ്ട്.
തഴച്ചു വളരുകയില്ല. പൂച്ചട്ടികളിലും അല്ലാതെയും വിവിധ തരം ചെടികളും പൂക്കളും ഉണ്ട്. ഭാഗ്യവശാൽ വെള്ളത്തിന് ദൗർലഭ്യം ഇല്ല. ചെടികൾക്ക് വെള്ളമൊഴിച്ചു അവയ്ക്ക് ഒരു പുതുജീവൻ നൽകാനാണ് എൻറെ ശ്രമം. അതിൻറെ ഫലം കാണാനുണ്ട്. പേർസണൽ ആയിട്ട് പറഞ്ഞാൽ എവിടെ ആയാലും മരങ്ങളെയും ചെടികളെയും കുട്ടികളെയും സ്വന്തം ആയി കാണണം.
( തുടരും )
അടുത്തുള്ള പാർക്കിൽ വലിയ മാവുകൾ കണ്ടു.
ReplyDelete